Mercedes G-class 2025 - động cơ mới, thêm công nghệ off-road

Mẫu SUV hạng sang bổ sung công nghệ hybrid nhẹ 48V, thay thế động cơ V8, nâng cấp hệ thống treo.

Thương hiệu xe hơi hạng sang Đức Mercedes ra mắt G-class mới tại thị trường Mỹ. G-class 2025 tinh chỉnh ngoại thất tăng tính khí động học. Hãng xe Đức thiết kế lại cột A, nâng cấp lưới tản nhiệt, cản trước/sau làm mới và một cánh gió nhỏ trên mép trước nóc của G-class mới.

 

 

Bên cạnh ngoại thất mới, lần đầu tiên Mercedes áp dụng công nghệ hybrid nhẹ 48V cho G-class 2025. Bản G550 lắp động cơ 3.0 I6 (6 xi-lanh thẳng hàng) mới, công suất 443 mã lực, mô-men xoắn cực đại 560 Nm. Động cơ mới thay cho cỗ máy 4.0 V8 công suất 416 mã lực, mô-men xoắn 610 Nm. Trong khi đó, mẫu G63 vẫn giữ nguyên động cơ V8 tăng áp kép công suất 577 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm.

 

 

G63 bổ sung thêm lựa chọn hệ thống treo thích ứng gọi là AMG Active Ride Control. Hệ thống này sử dụng các thanh chống lật thủy lực và bộ giảm chấn để giảm độ rung của thân xe khi vào cua khó. Gói hỗ trợ chạy địa hình mới AMG Offroad Package Pro, đi kèm hai chế độ chạy địa hình mới gồm: AMG Tracking Pro và AMG Avtive Balance Control.

 

 

Nội thất với màn hình giải trí nâng cấp nhiều công nghệ địa hình hơn, như hiển thị chi tiết góc lái, độ cao và vị trí xe. Hệ thống camera 360 nâng cấp tính năng "mui xe trong suốt", cung cấp tầm nhìn ảo phía dưới chiếc SUV. Màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Tùy chọn hai màn hình giải trí 11,6 inch cho hàng ghế sau gắn ở lưng ghế trước.

Mercedes bổ sung công nghệ hỗ trợ lái ADAS cho G-class 2025 như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ giảm tốc khi vào cua hoặc ra khỏi cao tốc khi sử dụng cùng hệ thống định vị.

 

 

Theo kế hoạch, Mercedes G-class 2025 bán ra đầu tiên ở thị trường Mỹ vào nửa cuối năm 2024. Giá công bố gần thời điểm bán ra.

Thành Thắng
Sinh ra để phục vụ