QUY ĐỊNH ĐỀN BÙ THIỆT HẠI VẬN TẢI THÀNH THẮNG

Quy định đền bù thiệt hại được lập ra vì việc vận chuyển hàng ghép số lượng lớn không thể tránh khỏi những tổn thất về chất lượng và số lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Một số lỗi xảy ra do những lý do khách quan hoặc bất khả kháng trong lúc vận chuyển mặc dù đã áp dụng các biện pháp bảo quản để hạn chế tổn thất đến mức tối đa.

Để đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng khi lựa chọn dịch vụ vận tải và vận chuyển hàng hóa của Thành Thắng, chúng tôi đưa ra những quy định chung về mức độ đền bù thiệt hại khi có sự cố ngoài ý muốn xảy ra.

NHỮNG TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC ĐỀN BÙ

  • Bị mất hàng: số lượng hàng hóa lúc được trả không đủ so với số lượng hàng đã ký nhận ban đầu, số lượng phải được so sánh, đối chứng phải cùng đơn vị tính
  • Hàng hóa bị hư hỏng: hàng hóa bị hư hỏng, biến dạng không thể dùng được, bị biến chất, bị thất thoát dung lượng trong thùng hoặc can do va đập, bị vỡ, gãy trong quá trình vận chuyển hoặc trong quá trình xếp dỡ do Thành Thắng thực hiện.
  • Sai sót so với hợp đồng: Tất cả các trường hợp thực hiện vận chuyển có bị sai sót so với các điều khoản đã cam kết trong hợp đồng và mức độ đền bù sẽ dựa vào điều khoản đền bù trong hợp đồng.
  • Hàng hóa được mua bảo hiểm: Một số hàng hóa đã được ủy quyền mua bảo hiểm hoặc trực tiếp mua bảo hiểm sẽ được đơn vị bảo hiểm thanh toán đầy đủ giá trị hàng hóa nếu có tổn thất xảy ra.
  • Một số trường hợp khác: Một số trường hợp khác nếu khách hàng chứng minh hàng hóa có bị tổn thất, thiệt hại chi phí sửa chữa do một số lý do khách quan trong quá trình vận chuyển gây ra mà trước đó hai bên có thỏa thuận bằng văn bản: như cam kết thời gian giao hàng, cam kết hình thức vận chuyển hay loại xe vận chuyển mà phía Thành Thắng đã thực hiện sai cam kết này.

NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC ĐỀN BÙ

  • Bị nhà chức trách thu giữ: Bị cơ quan quản lý nhà nước thu giữ do chưa đáp đúng, đủ các yêu cầu về pháp lý khi tham gia kinh doanh và lưu thông hàng hóa
  • Khai sai thông tin: Kê khai sai thông tin hàng hóa như tên hàng, số lượng, trọng lượng trên phiếu gửi (Biên nhận vận chuyển) so với hàng hóa gửi thực tế.
  • Báo mất mát, hư hỏng sau giao hàng: Những trường hợp khách hàng báo hư hỏng hàng hóa sau khi đã ký nhận hàng hóa đầy đủ hàng sẽ không được đền bù theo quy định, đề nghị nếu không chứng minh được hàng hóa mất mát do quá trình vận chuyển.
  • Tổn thất do tính chất tự nhiên: Một số trường hợp hàng hóa bị hư hao, hỏng hóc do tự đặc tính tự nhiên của nó. Những trường hợp này sẽ không được đền bù.
  • Các trường hợp bất khả kháng: Các trường hợp bị hư hỏng hàng hóa do bất khả kháng như: Động đất, thiên tai, lũ lụt, tai nạn không do lỗi nhà xe.
  • Quá hạn khiếu nại: Thời hạn khiếu nại, khiếu kiện là trong vòng 03 tháng kể từ lúc giao nhận hàng. Nếu sau thời gian trên bên khách hàng không có ý kiến gì về hàng hóa thì xem như hàng hóa đã hoàn thành vận chuyển.

ĐỊNH MỨC ĐỀN BÙ

Đền Bù 100 % Giá Trị Mất Hay Hư Hao

Những trường hợp sau đây được Thành Thắng đền bù 100% giá trị hàng hóa bị hư hỏng hay bị mất mát: 

  • Hàng bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển
  • Có đầy đủ hóa đơn chứng từ chứng minh giá trị hàng hóa
  • Có hợp đồng vận chuyển thể hiện giá trị đền bù được thể hiện rõ trong hợp đồng vận chuyển

Đền Bù Từ 50 – 100 % Giá Trị Mất Hay Hư Hao

Những trường hợp sau đây được Thành Thắng đền bù 50 – 100% giá trị hàng hóa bị hư hỏng hay bị mất mát: 

  • Hàng bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển
  • Không có hóa đơn chứng minh giá trị hàng hóa
  • Không có hợp đồng thể hiện giá trị đền bù được thể hiện rõ trong hợp đồng vận chuyển

Đền Bù Từ 0 – 50 % Giá Trị Mất Hay Hư Hao

Những trường hợp sau đây được Thành Thắng đền bù 0 – 50% giá trị hàng hóa bị hư hỏng hay bị mất mát: 

  • Không chứng minh được hàng bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển
  • Căn cứ vào số lượng hàng chi tiết trong thùng, kiện
  • Không có hợp đồng thể hiện giá trị đền bù được thể hiện rõ trong hợp đồng vận chuyển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông tin khách hàng:
Nhận báo giá: